Review

Xem phim Thiên Quan Tứ Phúc phần 2 Tập 1

Bộ truyện Thiên Quan Tứ Phúc của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu, là một trong những bộ truyện đam mỹ phổ biến nhất của tác giả này. Sau sự thành công của Trần Tình Lệnh (tựa gốc: Ma Đạo Tổ Sư), đây là dự án tiếp theo của Mặc Hương Đồng Khứu được chuyển thể thành phim, và cộng đồng người hâm mộ phim đang háo hức chờ đợi.

Trước đó, Thiên Quan Tứ Phúc đã có những thành tựu đáng ngạc nhiên cả trong nguyên tác và các phiên bản chuyển thể khác. Vì vậy, điều gì trong bộ truyện này đã làm cho người hâm mộ đam mê đến vậy, hãy cùng Vieclam1 tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!?

1. Giới thiệu truyện Thiên Quan Tứ Phúc

Thiên Quan Tứ Phúc
Thiên Quan Tứ Phúc

Thông tin truyện Thiên Quan Tứ Phúc

  • Tên bộ truyện: Thiên Quan Tứ Phúc (Quan Trời Ban Phúc)
  • Tác giả truyện: Mặc Hương Đồng Khứu
  • Tổng số chương: 244 chương + 05 ngoại truyện (dựa theo bản Trung)
  • Thể loại truyện: Huyền huyễn, tu tiên, kinh dị 
  • Kênh đăng truyện: Đăng tại MXH Văn học Tấn Giang
  • Kênh đăng truyện tại Việt Nam: Bản Việt do nhà xuất bản Cẩm Phong phát hành.

2. Nội dung truyện Thiên Quan Tứ Phúc

Thiên Quan Tứ Phúc là một câu chuyện thiên truyện dài đầy những yếu tố kịch tính không khiến bạn thất vọng. Để tóm gọn “thiên trường ca” này, chúng ta chỉ cần nói một chút về nội dung.

Nội dung xoay quanh cuộc sống kéo dài 800 năm của một thái tử từng được phong quan vô số lần rồi trở thành “trò cười của tam giới” – Tạ Liên. Tạ Liên là người duy nhất được thiên đàng đón tiếp ba lần, và mỗi lần đều gây sự chú ý.

Tạ Liên bắt đầu cuộc đời là thái tử của Tiên Lạc, thông minh và đức độ từ khi còn rất nhỏ. Anh ta sở hữu mọi thứ tốt đẹp nhất trên thế gian: vẻ đẹp, tài năng, võ công, tiền bạc và lòng tốt. Với một câu nói đầy tự tin: “Thân tại vô gián, lòng tại đào nguyên,” thái tử tài hoa này được thăng tiến lên làm thần và được mọi người tôn kính. Tạ Liên trở thành biểu tượng huyền thoại, một người cầm kiếm và cũng cầm hoa – người không quên tấm lòng nhân ái dù có sức mạnh diệt thế.

Nhưng chỉ sau 3 năm làm thần, Tạ Liên xuống trần thế một lần nữa để giúp đỡ chúng sinh, bất chấp sự ngăn trở của các vị thần. Thay vì cứu thế, anh ta bị trừng phạt, trở thành một biểu tượng của sự ghét bỏ trong tam giới.

Lần phi thăng thứ hai của Tạ Liên càng gây sốc hơn, anh ta ngay lập tức bay lên thiên đàng và đối đầu với Thần Võ Đại Đế. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, anh ta bị đày xuống trần thế một lần nữa. Chỉ có mình Tạ Liên có thể làm như vậy, trên trời dưới đất không ai sánh bằng.

Từ đó, anh ta mất hết sức mạnh, mất lòng tin, không còn người đồng hành, sống một cuộc đời cô đơn kéo dài 800 năm. Đã nghĩ rằng một huyền thoại sẽ yên nghỉ, nhưng một ngày, một cú chớp đưa Tạ Liên, người vẫn còn sống trong cảnh đổ nát, lên phi thăng lần thứ ba. Lần này, một câu chuyện mới bắt đầu, với các bí ẩn đang chờ đợi được giải đáp – “phúc hay họa, câu trả lời nằm trong ý niệm của chúng ta.”

Đây không chỉ là một câu chuyện bi kịch, mà còn là một câu chuyện tình yêu kéo dài nghìn năm giữa Huyết Vũ Thám Hoa và Tuyệt. Phần hay nhất, hãy để mọi người tự trải nghiệm khi đọc câu chuyện này.

Nội dung truyện Thiên Quan Tứ Phúc
Nội dung truyện Thiên Quan Tứ Phúc

3. Nhân vật trong truyện

Thái tử duyệt thần – Tạ Liên 

  • Chiều cao: 1m78
  • Ngày sinh: 12/06 âm lịch (15/07 dương lịch)
  • Pháp khí: dải lụa Nhược Dạ, kiếm Phương Tâm

Tạ Liên sinh ra trong sự giàu sang, sống một cuộc đời dễ dàng nhưng không tỏ ra kiêng nể. Thay vào đó, y có tư tưởng sâu sắc về cuộc sống và con người, luôn lấy lòng nhân sinh làm trọng. Sau 800 năm sống giữa loài người, thời gian đã biến Tạ Liên thành một người đàn ông điềm đạm, tốt bụng, và đầy sức mạnh.

Cuộc sống đã lấy đi gia đình, tài sản, quyền lực, danh tiếng, bạn bè, và sức mạnh của y, nhưng trái tim thuần khiết của y vẫn không bao giờ thay đổi.

Ngoài ra, Tạ Liên cũng có thời kỳ ngáo ngơ, từng tìm kiếm để kiếm sống và không phải lúc nào y cũng làm việc bếp núc tốt, chỉ có Hoa Thành mới thèm được món ăn của y.

Thái tử duyệt thần - Tạ Liên 
Thái tử duyệt thần – Tạ Liên 

Huyết Vũ Thám Hoa – Một trong tứ tuyệt

  • Chiều cao: 1m90
  • Ngày sinh: 6/5 Âm lịch (10/6 Dương lịch)
  • Pháp khí: Loan đao Ách Mệnh, Ngân Diệp

Hoa Thành, người quỷ vương, sở hữu tài sản to lớn và hệ thống tình báo xuyên tam giới đáng kinh ngạc. Hắn ám ảnh bởi tình yêu độc nhất vô nhị dành cho Tạ Liên và trái tim si tình của mình. Hoa Thành thường xuất hiện với trang phục màu đỏ và ngoại hình của hắn thường biến đổi, thỉnh thoảng là một thiếu niên, thỉnh thoảng là một người trưởng thành. Điểm xuất hiện thường xuyên của Hoa Thành chính là bên cạnh Tạ Liên, bởi vì nơi có Tạ Liên, sẽ có Hoa Thành.

Cuộc sống của Hoa Thành trở nên vô nghĩa đến mức hắn muốn kết thúc nó. Một ngày nọ, khi hắn cố gắng tự tử bằng cách nhảy từ tường thành cao, Tạ Liên kịp thời cứu hắn thoát khỏi cái chết. Kể từ đó, Hoa Thành dấn thân hoàn toàn vào cuộc sống của Tạ Liên, s

Những nhân vật khác trong truyện 

  • Quân Ngô, còn được gọi là Thần Võ Đại Đế, là người đứng đầu trên thiên giới. Ông luôn thể hiện sự uy nghiêm và đối xử tốt với Tạ Liên.
  • Linh Văn là đệ nhất văn thần trên thiên giới, mặc áo hắc y và có khả năng tháo vát đáng ngạc nhiên, khiến nhiều người nhầm ông là nam.
  • Phong Tín, người từng là thuộc hạ của Tạ Liên và sau đó được thăng chức lên làm Nam Dương chân quân. Mặc dù bề ngoài ông lạnh lùng đối với Tạ Liên sau biến cố, nhưng cuối cùng vẫn quan tâm đến ông.
  • Mộ Tình, cũng từng là tùy tùng giống như Phong Tín và sau đó trở thành Huyền Chân tướng quân. Ông có tính cách hơi ích kỷ nhưng rất trung thực và thẳng thắn.
  • Bùi Minh, là Minh Quang tướng quân và võ thần trấn phương Bắc.
  • Bùi Tức, là hậu nhân của Bùi Minh và là một thần quan quan trọng trong Minh Quang điện.
  • Lan Thiên Thu, từng là thái hoa điện hạ, sau khi phi thăng, trở thành võ thần trấn giữ phương Đông và từng là học trò của Tạ Liên khi còn ở nhân gian.
  • Bùi Nhất Chân, là một võ thần phương Tây, thế hệ Kỳ An điện hạ.
  • Dẫn Ngọc, là sư huynh của Huyền Nhất Chân và tiền nhiệm của võ thần phương Tây. Mối quan hệ giữa họ đã có những biến cố đau lòng, khiến độc giả cảm thấy xúc động.
  • Sư Thanh Huyền, là một phong sư và là em trai của Sư Vô Độ. Ông luôn mang tính lạc quan, sống thoải mái và thích giả làm nữ thần quân để vui đùa.
  • Sư Vô Độ, là người quản thủy vận và tài vận ở Thủy Hoành Thiên. Mối quan hệ giữa anh em họ này cũng có những câu chuyện đầy xúc động.
  • Minh Nghi, là Địa Sư Nghi, một nhân vật ban đầu có vẻ như không có giá trị, nhưng sau đó đã trở thành một phần quan trọng trong những bí mật phía sau.
  • Vũ Sư Hoàng, là một công chúa, đã tự sát để cứu nước và sau đó đến Vũ Long vì không hợp với không khí thiên giới. Ông đã giúp đỡ Tạ Liên nhiều lần và luôn mang tính công bằng và trượng nghĩa.
  • Hạ Huyền, một trong tứ quỷ (Tứ đại hại) nhưng rất kín kẽ và không để lộ nhiều hành động đáng kể.
  • Thích Dung, ban đầu là em họ của Tạ Liên và ngưỡng mộ ông, nhưng sau đó biến thành một kẻ căm hận ông sau biến cố. Ông có tính cách quỷ dữ, thích máu và thường tạo ra rắc rối, nhưng cuối cùng, kết cục của ông lại đáng tiếc cho độc giả.
  • Bạch Vô Tướng, là nguồn gây biến động trong cuộc đời Tạ Liên và sau đó bị Quân Ngô đánh bại, nhưng vẫn là mối ám ảnh của ông. Cuối cùng, ông lại có nhiều thân phận bất ngờ phía sau.
  • Lang Huỳnh, một quỷ thiếu niên được Tạ Liên cứu trong sự kiện quỷ tân lang.
  • Bán Nguyệt, là quốc sư của nước Bán Nguyệt, sau đó bị oan biến thành một thế lực hung ác, nhưng đã được Tạ Liên và Hoa Thành giúp đỡ.
  • Dung Giảng, từng là phó tướng của Bùi Minh, sau khi chết, ông đã bám vào mảnh kiếm và gây ra nhiều vấn đề cho thế cục.

4. Những điểm đặc sắc trong truyện Thiên Quan Tứ Phúc

Biểu lộ tín ngưỡng khác biệt 

Hầu hết các bộ phim cổ trang thường thể hiện sức mạnh của các thần tiên dựa vào nền gốc và việc tu luyện của họ. Tuy nhiên, trong Thiên Quan Tứ Phúc, sức mạnh của một thần quan phụ thuộc vào sự tôn kính mà con người dành cho họ. Có vẻ qua điều này, tác giả muốn truyền đạt ý kiến của mình rằng quỷ thần có nguồn gốc từ con người, và tính thiện ác không phải là một điều mà có thể tổng quát hóa.

Tình yêu vĩnh hằng 800 năm chưa hề thay đổi

Sau 800 năm dưỡng luyến, một Hoa Thành si tình đã sẵn sàng đánh đổi cả thế giới để thể hiện tình cảm tốt đẹp đối với một người. Khi đọc câu chuyện này, có thể có nhiều người tự hỏi, tại sao Hoa Thành lại yêu Tạ Liên đến như vậy? Ngay từ khi Tạ Liên nói: “Nếu bạn không còn muốn sống, hãy sống vì tôi,” số phận, niềm tin, và tất cả của Hoa Thành đã dành cho Tạ Liên.

Trong suốt những năm đó, trái tim lương thiện của Tạ Liên đã làm Hoa Thành trở nên tình cảm và thấu hiểu cuộc sống. Tạ Liên đã dạy cho Hoa Thành cảm giác bảo vệ hạnh phúc của người khác. Vì vậy, chính Tạ Liên đã đưa Hoa Thành vào một thế giới mới, và từ đó, anh ấy sống vì người đó, và hy sinh vì người đó.

Tuyên Cơ đã chấm dứt một cuộc sống đầy khó khăn, phản đối quốc gia, đối đầu với ác quỷ, và chịu đựng sự hành hạ suốt hàng trăm năm vì một tình yêu. Kiếm Lan đã kiên nhẫn và nhục nhã trước mọi khó khăn vì một tình yêu. Hoa Thành đã biến thành Tuyệt vì một tình yêu. Vì người mà anh yêu, anh từ bỏ cuộc sống thần thánh và vinh quang không giới hạn. Ba lần sụp đổ, nhưng trong mỗi khoảnh khắc, anh cố gắng tồn tại chỉ vì người đó.

Đối với người đọc, có thể dường như Hoa Thành đã cho đi quá nhiều, khiến tình yêu của Tạ Liên trở nên mờ nhạt. Tuy nhiên, trong một câu chuyện lớn như Thiên Quan Tứ Phúc, tình yêu của Tạ Liên tồn tại như một sự tự nhiên và cần thiết.

Ban đầu, tình cảm của Hoa Thành bắt đầu từ sự biết ơn và thánh thiện. Sau đó, qua nhiều khó khăn, Tạ Liên đã trở thành người anh em trong tâm hồn của anh ta. Chịu đựng những đắng cay của cuộc sống, trải qua nhiều khó khăn, cuối cùng, Tạ Liên đã khiến Hoa Thành cảm động.

Tình yêu của Tạ Liên đã từ từ phát triển, từ từ nảy nở và thâm rễ, cho thấy rằng, tình yêu có thể được xây dựng thông qua sự kiên nhẫn và lòng thành chân thành, và cuối cùng, nó sẽ mang lại kết quả xứng đáng.

Nội dung ngược luyến đến nghẹt thở

Trong thế giới truyện, thường xuyên xảy ra những tình tiết gay cấn và khó khăn cho cặp đôi chính. Tuy nhiên, trong Thiên Quan Tứ Phúc, Tạ Liên và Hoa Thành không phải trải qua những biến cố đau khổ với nhau. Điều đáng chú ý là, tình yêu của họ, dù không gặp nhiều khó khăn, vẫn gây ra nhiều nỗi đau tinh thần.

Việc nhìn thấy người mình yêu thương phải chịu đựng nhiều gian khổ mà không thể giúp đỡ là một cảm xúc đặc biệt. Tương tự, việc phải thấy người mình quý trọng bị xem thường và coi nhẹ bởi người khác cũng tạo ra một loại cảm xúc đặc biệt khác.

Tới Thiên Quan Tứ Phúc, câu chuyện của Mặc Hương Đồng Khứu sẽ giúp bạn thấy rằng đằng sau những đau khổ tưởng chừng không tận cùng ấy, vẫn còn rất nhiều nỗi đau khác biệt. Tuy nhiên, may mắn thay, tình yêu của họ luôn kiên định và bền vững, mang lại hy vọng và động viên cho những người khác.

5. Xem phim hoạt hình Thiên Quan Tứ Phúc phần 2

Xem phim Thiên Quan Tứ Phúc phần 2

>>> Xem thêm: Review Phim Doona FULL (tập 1+2+3)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button