BlogHỏi Đáp

Đại học trăm mâm là gì? Nguồn gốc của Đại học trăm mâm

Mỗi khi đến kỳ thi, cụm từ “đại học trăm mâm” lại trở nên phổ biến, đặc biệt trên các mạng xã hội. Vậy, bạn đã từng tự hỏi đại học trăm mâm là gì chưa? Hãy cùng Vieclam1 tìm hiểu và khám phá câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đại học trăm mâm là gì?

Đại học trăm mâm là một truyện cười chế giễu những cô gái không đỗ đại học nhưng chọn con đường kết hôn. Câu chuyện này mang tính giải trí và được ưa thích bởi giới trẻ để tránh các chủ đề nhạy cảm.

Ngoài ra, câu nói “đại học trăm mâm” còn có nghĩa khác, đó là nếu không đỗ đại học thì phải tìm đến trường đời. Ý chỉ rằng người đó sẽ gặp khó khăn trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, cách hiểu này không phổ biến.

Trước đây, việc kết hôn được xem trọng, nên ngay cả khi còn nhỏ tuổi, chúng ta đã bị thúc đẩy để lập gia đình. Đặc biệt, khi không có thành tích học tập (không học đại học), việc kết hôn sớm luôn được đặt lên hàng đầu hoặc người ta nói những câu như “cưới nhanh để có cháu”. Đồng thời, từ “trăm mâm” cũng phóng đại sự quan trọng của đám cưới, đám cưới thường được tổ chức trang trọng.

2. Đại học trăm mâm bắt nguồn từ đâu?

Câu chuyện bắt đầu từ một bài đăng nửa vời của một chị gái. Theo những gì được chia sẻ, cô gái tưởng mình đã được nhận vào đại học tại Hà Nội. Một tháng sau đó, cô gái trẻ vui mừng báo tin vui cho gia đình rằng cô đã theo học “Đại học trăm mâm“.

Đối với nhiều người, việc nhập học đại học là niềm vui và ước mơ lớn. Vì vậy, khi nghe tin con gái đạt tiêu chuẩn và được nhận vào trường, gia đình đã tổ chức tiệc mừng và tiễn cô lên đường nhập học tại Hà Nội.

Tuy nhiên, sau một tháng, gia đình và người thân của nữ sinh không thấy thông tin từ trường được đăng tải, vì vậy họ liền nhắn tin hỏi thăm. Và câu trả lời họ nhận được là một câu trả lời bất ngờ.

Hóa ra, sau khi đến Hà Nội, cô gái đã thay đổi ý kiến. Ban đầu, em gái tôi nghĩ rằng đó là anh trai của mình và đã chuyển trường. Nhưng bất ngờ, cô gái đáp lại tin nhắn với nội dung: “Đại học cả trăm mâm chị ơi, lấy 2 điểm này đi, em vừa đủ điểm!” Kèm theo là hình ảnh que thử thai với 2 vạch.

Khi đọc câu chuyện này, mọi người đều ngạc nhiên vì cái kết bất ngờ. Hóa ra, sau hơn một tháng ở Hà Nội, cô gái đã mang bầu, mặc dù trước đó chưa từng nghe cô gái nói về mối quan hệ tình cảm. Vì vậy, giờ đây cô gái quay lại “học đại học trăm mâm”, không còn quan tâm đến việc học ở bất kỳ trường nào khác nữa.

Nguồn gốc của Đại học trăm mâm
Nguồn gốc của Đại học trăm mâm

3. Bình luận hài hước về Đại học trăm năm

Sau khi được đăng tải, bài viết đã thu hút sự quan tâm lớn trên mạng xã hội với hơn 3.000 lượt thích và nhiều bình luận hài hước. Dưới đây là một số bình luận hài hước từ cộng đồng mạng:

  • “Vậy cậu mới tỉnh dậy đi tìm người để gửi tin nhắn ‘hai vạch’ à?”
  • “Có lẽ cô ấy quá cao, chắc có người yêu đang đợi ở Hà Nội.”
  • “Thành công trong khởi nghiệp!”
  • “Chúc mừng với 100 mâm, một sự kiện lớn đấy.”
  • “Thật tuyệt vời, phụ nữ có may mắn, thích lấy chồng trong khi đàn ông phải đảm đương trách nhiệm kinh tế gia đình.”

Những bình luận trên thể hiện sự hài hước và châm biếm của cộng đồng mạng đối với tình huống trong bài viết.

4. Những câu hỏi vui về Đại học trăm năm

4.1. Trường đại học trăm mâm là gì?

Lý do mà câu hỏi này được đặt ra là do gần đây trên mạng xã hội, cộng đồng mạng đồng loạt chia sẻ logo của một trường “đại học” đặc biệt. Theo mô tả, trường này có yêu cầu đầu vào thấp và không giới hạn số lượng tuyển sinh. Bất kể điểm số của bạn thấp đến đâu, chỉ cần bạn mong muốn được nhập học, trường sẽ chấp nhận.

Tuy nhiên, khi biết tên của trường này, mọi người đều tỏ ra thất vọng, đặc biệt là các bạn nữ. Đó chính là trường “Đại học Vu quy”.

Logo trường Đại học trăm năm
Logo trường Đại học trăm năm

4.2. Đại học trăm mâm ở đâu?

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống sinh viên, phải dậy sớm và chen chúc để đi học, thi cử, hoặc để giữ xe, thì Đại học trăm mâm có thể là giải pháp cho bạn. Đây là một không gian linh hoạt, cho phép bạn học tập ngay tại nhà hoặc tổ chức tiệc tại các nhà hàng, khách sạn.

Đặc biệt, Đại học trăm mâm không có một địa chỉ cụ thể. Bạn có thể tưởng tượng nơi đâu cũng có thể trở thành Đại học trăm mâm, chỉ cần bạn muốn.

4.3. Trường Đại học trăm mâm điểm chuẩn là bao nhiêu?

Đến với trường Đại học trăm mâm, bạn sẽ không cần phải quan tâm đến điểm chuẩn như trong cách thi truyền thống. Thay vào đó, trường đánh giá sự trưởng thành, khả năng suy nghĩ về việc tổ chức một bữa tiệc cưới.

Tuy nhiên, khi lựa chọn Đại học này, hãy cân nhắc kỹ lưỡng. Đặc biệt là đối với những cô gái trẻ, tương lai còn rất rộng mở. Vì sao phải vội vàng “học” tại “Đại học trăm mâm” ngay từ khi còn trẻ?

Hy vọng rằng qua những thông tin trên, bài viết đã giúp bạn tìm hiểu và giải đáp thắc mắc về Đại học trăm mâm là gì. Tuy nhiên, trước khi quyết định bước vào trường Đại học này, hãy suy nghĩ và đưa ra quyết định một cách cân nhắc và kỹ lưỡng. Điều này sẽ giúp bạn có được lựa chọn phù hợp với mục tiêu và hoàn cảnh của mình. Hãy thường xuyên theo dõi Vieclam1 để có được những kiến thức hữu ích nhé!

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button